Quét mã QR tải app đặt thợ sửa điều hòa
 

 

 

 

 

Khiếu nại thợ điều hòa

khiếu nại thợ điều hòa

Khiếu nại dịch vụ sửa điều hòa khi phát sinh các hỏng hóc sau khi sửa chữa hoặc nếu bạn không hài lòng với dịch vụ mà thợ sửa điều hòa cung cấp sau khi hoàn thành sửa chữa trong thời gian bảo hành mà thợ đã cam kết với khách hàng.

Chuẩn bị trước khi tiến hành khiếu nại đến Rada

Rà soát kỹ lại hoạt động của máy điều hòa xem quá trình vận hành có đúng theo tiêu chuẩn không, có bị ảnh hưởng bởi các điều kiện bên ngoài gây ảnh hưởng đến hoạt động của máy không?

Ví dụ một số trường hợp phổ biến:

  • Thợ nạp ga điều hòa xong, máy đã chạy mát bạn đã xác nhận, tuy nhiên một vài hôm sau đó thì máy không chạy nữa, bật không lên thì nguyên nhân rất có thể do điện, có thể do hết pin điều khiển, có thể ho hỏng hóc mạch hoặc các bộ phận khác gây nên sự cố chứ không phải do thợ nạp ga làm máy không hoạt động.
  • Thợ vệ sinh điều hòa xong, bạn đã kiểm tra và mọi thứ hoạt động bình thường, sau một vài hôm máy không hoạt động cũng như trên nguyên nhân xẩy ra từ vấn đề khác chứ không phải do thợ bảo dưỡng. Nếu bảo dưỡng có vấn đề máy sẽ không chạy được ngay sau đó.
  • Thợ sửa chữa sửa hoặc thay thế mạch điều khiển, máy đã hoạt động tuy nhiên sau mấy hôm thì cục nóng kêu to, máy hoạt động nhưng kém mát thì nguyên nhân xuất phát từ quạt cục nóng, chân đế bắt cục nóng hoặc từ gas điều hòa bị yếu, máy nén có vấn đề chứ không phải do việc sửa mạch điều khiển làm phát sinh vấn đề đó…

Chuẩn bị mã đơn hàng và khiếu nại

Trước khi khiếu nại, bạn cần xem lại mã đơn hàng đặt chính xác vì đây là căn cứ để xác định đơn vị, thợ hoặc trung tâm sửa chữa điều hòa nào đã phục vụ bạn trên hệ thống phần mềm. Rada sẽ từ chối xử lý nếu bạn không cung cấp được mã đơn hàng.

Khiếu nại thợ điều hòa trên ứng dụng Rada

Để tiến hành khiếu nại, bạn cần mở ứng dụng Rada -> vào “Lịch sử” -> Xem đơn sử dụng dịch vụ điều hòa của bạn -> Bấm nút “Khiếu nại” -> Chọn Nội dung khiếu nại trong danh mục đã được liệt kê sẵn -> Tiếp tục nhập vào Mô tả vấn đề, địa chỉ thư điện tử của bạn, chụp ảnh nếu có -> Khi hoàn tất bấm nút “Gửi”.

Khi bạn gửi thông tin, hệ thống sẽ ngay lập tức báo đến trung tâm điều hành, trong khoản thời gian 30 phút trung tâm điều hành sẽ liên lạc với thợ sửa chữa điều hòa theo mã đơn xác định, yêu cầu thợ liên hệ với bạn để tìm hiểu nguyên nhân và tiến hành bảo hành theo như cam kết. Nếu thợ xử lý thành công, bạn nghiệm thu đúng mong muốn, quá trình hòa tất.

Trường hợp thợ không thực hiện đúng cam kết, bảo hành không thành công, bạn có thể liên hệ đến hotline xử lý khiếu nại 0395.911.911 để khiếu nại trường hợp của bạn. Nhân viên xử lý khiếu nại sẽ trực tiếp trao đổi với bạn, điều phối thợ hoặc kỹ sư xử lý sự cố khẩn của Rada để thực hiện việc bảo hành.

Khiếu nại khi không có ứng dụng

Khi bạn đặt dịch vụ sửa chữa điều hòa từ các kênh khác như từ trang web apprada.vn, trang web suadieuhoa.apprada.vn, trang web apprada.vn/service hoặc các ứng dụng Amo, ứng dụng HomeID, ứng dụng của các Ban quản lý tòa nhà, ứng dụng iOT VHomenex… chức năng khiếu nại có thể chưa có, lúc này bạn có thể gọi điện đến số hotline xử lý khiếu nại 0395.911.911, cung cấp mã đơn hàng mà bạn đã đặt. Rada sẽ tiếp nhận, yêu cầu thợ sửa chữa thực hiện bảo hành theo trình tự như trên.

Những hành động khác của thợ điều hòa mà bạn có thể khiếu nại

Bên ngoài việc bảo hành sửa chữa theo đúng cam kết nhằm khắc phục sửa chữa nếu ca sửa chữa chưa thành công, khách hàng còn có thể khiếu nại nhà cung cấp dịch vụ nếu có những hành động dưới đây:

  • Nhập sai số tiền sửa chữa trên ứng dụng so với thực tế
  • Nhân viên sửa chữa không đến đúng hẹn và không gọi điện thông báo lại
  • Giá cao hơn dự kiến và thiếu sự minh bạch trong việc định giá sửa chữa
  • Không thực hiện khuyến mãi theo như thông báo trên ứng dụng
  • Bảo hành không đúng cam kết
  • Cư xử thiếu lịch sự, to tiếng với khách hàng
  • Không giữ gìn vệ sinh sau khi sửa chữa
  • Có hành động đánh cắp đồ đạc của khách hàng khi sửa chữa
  • Đẩy yêu cầu sửa chữa ra thợ bên ngoài và không xác nhận được mã đơn hàng khi đến sửa chữa

Bên ngoài việc khiếu nại, bạn còn có thể đánh giá sao thợ sửa chữa điều hòa giúp chúng tôi cùng khách hàng tiếp theo nhận biết được những thợ sửa điều hòa có tâm, có tay nghề cao hoặc những thợ lợi dụng hệ thống nhằm trục lợi từ khách hàng. Những đánh giá của các bạn sẽ giúp Rada và thợ cải thiện hoạt động dịch vụ của mình ngày một tốt hơn.

Rada sẽ xử lý nghiêm thợ điều hòa đến mức loại bỏ ra khỏi hệ thống với những hàng động được nêu trên nếu nhận được những yêu cầu khiếu nạn từ khách hàng.

Tiền bảo hành và xử lý khiếu nại

Trong phạm vi bảo hành mà thợ đã cam kết với bạn và xử lý khiếu nại, khách hàng không cần thiết phải chi thêm bất cứ chi phí phát sinh nào.

Xử lý khiếu nại là một quá trình cần sự hợp tác chặt chẽ giữa khách hàng và trung tâm điều phối ứng dụng Rada, chúng tôi sẽ tiến hành mọi biện pháp để bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng cũng như nhà cung cấp dịch vụ sửa điều hòa nhằm mang lại công bằng cho các bên.

Trân trọng cảm ơn!

Rada Điều hòa team!

Lỗi thường gặp ở điều hòa - cập nhật